Tin Tức | Thiết bị PCCC - Máy bơm chữa cháy

Máy bơm chữa cháy, máy bơm cứu hỏa, thiết bị pccc chính hãng

Thiết bị phòng cháy chữa cháy - thiet bi pccc


Động cơ không khởi dộng, nhiên liệu phun kém, động cơ quá nóng trong quá trình hoạt động là một trong những hiện tượng xuất phát từ nguyên nhân hệ thống nhiên liệu khiến hệ thống nhiên liêu động cơ máy bơm chữa cháy diesel bị hỏng

Để giúp người sử dụng biết cách bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ của máy bơm chữa cháy diesel, pccc Thành Đạt sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân khiến hệ thống nhiên liêu động cơ máy bơm chữa cháy chạy diesel bị hỏng.

he-thong-nhien-lieu-dong-co-may-bom-chua-chay-diesel-bi-hu-hong

Những hư hỏng của hệ thống nhiên liệu máy bơm chữa cháy diesel

1. Động cơ không khởi động

Nguyên nhân :
a. Không có nhiên liêu vào xilanh, do: ̣
– Không có nhiên liêu trong thùng, khóa nhiên liệu đóng. Van thoát cao áp ̣hoăc pít tông bơm cao áp bị kẹt, gãy lò xo hoặc bị mòn.
– Các van của bơm cung cấp nhiên liêu không kín sát, bình lọc nhiên liệu bị ̣bẩn, không khí lọt vào hệ thống.
– Kẹt thanh răng bơm cao áp, sai lệch điều chỉnh bơm cao áp.
b. Nhiên liêu phun kém, do:
– Kim phun đóng muôi than, kẹt kim phun, bụi bẩn rơi vào ô kim phun. ̣
– Gãy lò xo vòi phun, kim đóng không kín
– Điều chỉnh áp suất bắt đầu phun sai, trong ống dẫn có không khí, nhiên liêu ̣rò rỉ chỗ nối và ống dẫn.
c. Dùng nhiên liêu không đúng loại, chất lượng kém, trong nhiên liệu lẫn ̣nước.
d. Nhiên liêu vào xi lanh sớm hay quá muộn, do:
– Cân bơm không đúng, con đôi BCA điều chỉnh sai.
– Hao mòn cơ cấu truyền đông BCA.
e. Nhiêt đô ̣và áp suất không khí cuối thì nén không đủ do:
– Các xu páp đông cơ bị treo hoặc không kín, lò xo xu páp động cơ bị gãy hoặc yếu ̣
– Bạc xéc măng bị kẹt hoặc gãy, bạc xéc măng hoặc xi lanh bị mòn
– Bề mặt xi lanh bị khô (không có dầu bôi trơn), đệm nắp máy bị mục nát.

>>> Máy bơm Diesel Lombardini

2. Công suất động cơ không đủ

Nguyên nhân:
a. Nhiên liêu vào xi lanh không đủ, do: ̣
– Ít nhiên liêu trong thùng, bầu lọc nhiên liệu bẩn, trong hê ̣ thống có không ̣khí.
– Bơm cung cấp nhiên liêu bị hỏng, các ống dẫn nhiên liệu bị bẩn hoặc dây bị ̣bẹp.
– Xu páp thoát ở nắp bơm không tốt, bụi bẩn lọt vào triệt hồi, kẹt van triệt ̣hồi.
– Điều chỉnh BCA bị sai lệch, đai (hoặc vành răng) trên pít tông BCA bị hỏng.
Cung cấp nhiên liêu không đều vào xi lanh. ̣
b. Nhiên liêu phun vào xi lanh sớm hay muộn do: ̣
– Cân bơm lên động cơ sai, mòn cơ cấu truyền động của bơm.
c. Nhiên liêu phun kém, do:
– Kim phun đóng muôi than, gãy lò xo vòi phun. Kim phun rò rỉ nhiên liệu, áp ̣suất khởi phun thấp.
d. Loại nhiên liêu không đúng, chất lượng nhiên liệu xấu, trong nhiên liệu có ̣nước.
e. Thời gian phun không bình thường, do:
– Điều chỉnh sai lêch con đô ̣ i, mòn trục cam bơm.
f. Lực cản trên đường hút tăng lên và có đối áp trên đường xả, do:
– Bầu lọc không khí bị bẩn, bô tiêu âm ống xả bị bẩn hoă ̣ c hỏng, ống dẫn bẩn.
g. Đông cơ nóng quá, do:
– Két làm mát (phía ngoài) bẩn, nước không đủ trong hê thống. Đai truyền quạt gió chùng, trong hê thống làm mát có căn bản.
– Bơm nước hỏng, nhiên liêu phun trễ
h. Tốc đô quay của trục khuỷu động cơ dưới mức bình thường do:
– Điều chỉnh bô điều tốc sai, động cơ chạy quá tải.
i. Không khí từ xi lanh ở kỳ nén và sản phẩm cháy lọt ra ngoài, do:
– Khe hở xu páp đông cơ không đúng, các xu páp bị treo, mòn hoặc cháy, mòn ̣hoặc gãy lò xo xu páp.
– Bạc xéc măng bị kẹt, hê thống bôi trơn hư hỏng.

3. Động cơ làm việc không ổn định

Nguyên nhân:
a. Có tiếng nổ lộp bộp , do:
– Các bầu lọc nhiên liêu bị bẩn, có không khí trong hê ̣ thống.
Pít tông bơm hoặc van cao áp bị treo. Gãy lò xo van cao áp hoặc pít tông bơm ̣cao áp, gãy lò xo kim phun.
– Xu páp động cơ bị treo, nhiên liệu bị rò rĩ các chỗ nối của ống cao áp. Lỗ ̣trong nắp thùng nhiên liêu bị bẩn.
b. Động cơ chạy tốc đô ̣ khá cao rồi lại giảm đột ngột khi thay đổi tải trọng, ̣do:
– Kẹt thanh răng, pít tông bơm bị kẹt, khớp nối trục bô điều tốc bị kẹt. ̣
c. Động cơ bị vượt tốc, do:
– Mức dầu trong bô điều tốc khá cao, kẹt khớp nối trục bô ̣ điều tốc.
– Kẹt thanh răng, pít tông cao áp.

4. Động cơ xả khói đen hoặc khói xám (nhiên liệu cháy không hoàn toàn)

Nguyên nhân:

a. Không đủ không khí:
– Có đối áp trên đường khí xả, do ống dẫn bẩn, bộ phận tiêu âm ở ống xả bẩn.
– Có lực cản lớn trên đường không khí chuyển động khi hút, do bình lọc không ̣khí bị bẩn, ống dẫn bẩn, khe hở xu páp bị sai lệch ̣
b. Thừa nhiên liêu, do:
– Cung cấp nhiên liêu không đều vào các xi lanh, nhiên liệu phun trễ. Động cơ bị quá tải, điều chỉnh BCA sai lêch.
c. Chất lượng phun nguyên liêu kém, do:
– Vòi phun kém, áp suất phun nhiên liêu thấp, gãy lò xo vòi phun, kẹt kim ̣phun, ổ kim phun đóng muôi than, rò rỉ nhiên liệu
– Nhiên liêu không đúng loại, chất lượng kém.
d. Tình trạng kỹ thuật động cơ kém, do:
– Mòn nhóm pít tông – xi lanh, áp suất nén thấp. Xu páp hoặc bê ̣ xu páp bị ̣ mòn lệch

5. Động cơ xả khói trắng ̣

Có tiếng nổ trong các xi lanh, do:
– Vòi phun kém, có nước trong nhiên liêu.
– Áp suất nén trong xi lanh thấp (đô kín kém).

6. Động cơ làm việc có tiếng gõ ̣

Phát sinh khi trong buồng đốt nhiên liêu hoặc dầu nhờn bốc cháy sớm, tạo nên ̣áp suất tăng cao đột ngột trong xi lanh.
Nguyên nhân có thể kim phun bị chảy nhiên liêu, cân bơm không đúng, dầu ̣nhờn lọt vào buồng đốt, xéc măng bị bó kẹt hoặc quá mòn.
Trường hợp khi máy chạy có tiếng gõ to chủ yếu do góc phun dầu sớm lớn.
Tiếng kêu này khi tăng ga nghe rõ, khi ga lớn thì mất hẳn.

7. Động cơ quá nóng, trong dầu có lẫn không khí hoặc cung cấp không đều.

Nguyên nhân chủ yếu là do lò xo cao áp bị hư hoặc lò xo pít tông bơm gãy, pít ̣tông bị kẹt một cách gián đoạn.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến hệ thống nhiên liệu động cơ máy bom chua chay diesel bị hư hỏng. Để được tư vấn giải đáp thắc mắc Quý khách xin vui lòng liên hệ đến số Hotline 0906 222 114. PCCC Thành Đạt rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn người không có kinh nghiệm mua máy bơm chữa cháy

 
  • Share this post:
  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • Digg
Hãy để lại ý kiến đóng góp của bạn cho từng sản phẩm của máy bơm nước nhé.